Home > Sao - Người nổi tiếng > Maggie Q: DV Hollywood mang dòng máu Việt

Maggie Q: DV Hollywood mang dòng máu Việt

http://vedep.vn Chuyên trang thời trang – làm đẹp – gia đình  . . .

Đã từng cộng tác với nhiều tờ báo lớn, nhưng bài phỏng vấn này có ý nghĩa hơn tất cả các bài phỏng vấn nhân vật khác mà tôi đã làm.

Maggie Q và tôi có một điểm chung: đều là những người gốc Việt định cư tại Mỹ…

Không có gì ngạc nhiên khi nữ diễn viên gốc Việt sinh ra ở Hawaii đã bắt đầu sự nghiệp của mình với nghề người mẫu trước khi trở thành gương mặt đại diện cho thương hiệu mỹ phẩm Shiseido. Trong suốt một thời gian dài, Maggie Q đã lấn sân sang màn bạc Hongkong trước khi có những vai diễn thành công bên cạnh các tên tuổi lớn như Thành Long trong Rush Hour 2, Tom Cruise trong Mission Impossible III, và Bruce Willis trong Live Free or Die Hard. Tất cả những thành công này đã đưa cô đến với vai chính trong show truyền hình đang ăn khách Nikita, một phiên bản làm lại về câu chuyện của nữ sát thủ tài giỏi và xinh đẹp quay lại trả thù tổ chức của mình.

Buổi chụp hình diễn ra tại bãi biển Malibu, California với ánh nắng tràn ngập và những con sóng trắng xóa đang xô vào bờ. Không xa lạ gì với ống kính, Maggie Q vừa tạo dáng, vừa pha trò với mọi người giữa các buổi chụp. Toàn bộ ê kip chụp hình quanh cô ai cũng tươi cười rạng rỡ dù rất mệt. Rõ ràng chỉ sau vài phút đầu tiên, tất cả đều cảm nhận được nguồn năng lượng tỏa ra từ nữ diễn viên gốc Việt khả ái này.

Sau buổi chụp hình mệt nhoài, cô ngồi xuống và cười rất tươi. Trong căn phòng thiếu sáng , Maggie Q xuất hiện với dáng vẻ ấm áp, thân mật, tràn đầy năng lượng và cực kỳ xinh đẹp.

Maggie Q: DV Hollywood mang dòng máu Việt, Làng sao, Maggie Q, dien vien Hollywood Maggie Q, dien vien Maggie Q, sao lai,

Diễn xuất

Khởi nghiệp từ người mẫu, điều đó có ảnh hưởng đến công việc diễn xuất của cô không?
Hoàn toàn không, tôi đã cảm nhận rằng sự nghiệp người mẫu là chất xúc tác cho cái gì đó lớn hơn. Sinh ra ở Hawaii, tôi luôn biết rằng mình sẽ ra đi để trở thành người mẫu. Nghề người mẫu đã mang đến cho tôi nhiều cơ hội hơn để theo đuổi và đó là một khoảng thời gian rất đặc biệt trong cuộc đời tôi.Hãy kể cho tôi nghe về bộ phim Priest mới nhất của cô đi,

Priest không phải là một bộ phim kinh dị về ma cà rồng mà bạn thường tưởng tượng. Bạn sẽ không thấy bá tước Dracula với răng nanh, làn da nhợt nhạt trong chiếc áo choàng đen trong phim này. Những con ma cà rồng sẽ là những con quái vật giống như trong bộ phim Blade Runner và sẽ gần gũi với thời đại mà chúng ta đang sống.

Cô đã làm thế nào để có mặt trong dự án này?

Có được vai diễn trong tác phẩm lớn không hề là một chuyện đơn giản. Tôi đã phải chiến đấu cho nó. Thường thì đạo diễn hay nhà sản xuất đã nhắm sẵn diễn viên cho từng nhân vật của mình trước khi họ tiến hành casting. Tôi không phải là một cô gái tóc vàng, mắt xanh hay có vẻ đẹp kiểu Mỹ, dù rằng tôi rất tự hào về điều đó (Cười). Tôi đã phải dẹp tan mọi rào cản về ngoại hình mà mọi người thường trông đợi để có được các vai diễn lớn.

Cô có phát cuồng với Saga về ma cà rồng Twilight hay True Blood không?

Ồ không, tôi nghĩ mình đã quá tuổi (Cười)

Đa số fan hâm mộ đều yêu thích cách tạo hình nhân vật của cô trong những bộ phim hành động, tình cảm. Và nhiều người không biết rằng cô cũng là một cô gái rất vui tính. Cô có thích đóng những vai hài không?

Cám ơn chị. Dĩ nhiên là tôi thích đóng vai hài. Tiếc là những vai hài dành cho nhân vật châu Á trong các bộ phim thường là những vai nhạt nhẽo, chọc cười rẻ tiền. Tôi không nói rằng mình không thể đóng những vai hài, nhưng tôi sẽ không bao giờ chấp nhận những vai diễn “thiếu muối” như thế.

Thế còn những bộ phim tình cảm hài hước?

Có những diễn viên chuyên trị loại vai đó, và tôi nghĩ đã đến lúc các diễn viên châu Á dành lấy những vai này. Chúng ta đang sống trong thời đại mà ngày càng có nhiều diễn viên Mỹ gốc Á thành công trong lĩnh vực giải trí và nhận ra giá trị của sự đa dạng. Tôi biết rằng mình không giống bất cứ nữ diễn viên nào ở Hollywood và tôi cũng không muốn như thế. Cái đẹp có thể xuất hiện ở mọi dạng. Đối với tôi, cái đẹp chính là sự độc đáo.

Maggie Q: DV Hollywood mang dòng máu Việt, Làng sao, Maggie Q, dien vien Hollywood Maggie Q, dien vien Maggie Q, sao lai,

Hawaii, Hongkong, Los Angeles, Hollywood điều gì làm cô nhớ nhất ở Hongkong?

Tôi đã từng nghĩ rằng mình sẽ không bao giờ thích nghi được cuộc sống ở đó vì những rào cản về ngôn ngữ và văn hóa. Nhưng sự thật là Hongkong luôn có vị trí đặc biệt trong trái tim tôi. Không phải vì nơi đây là bàn đạp giúp tôi đến thành công mà ở đó có những người bạn rất thân. Người bạn thân nhất của tôi đã qua đời vài năm trước và với tôi Hongkong đã không bao giờ còn giống như trước nữa.

Có cơ hội sống và làm việc ở nhiều nơi, nơi nào cô gọi là nhà mình?

Dù rằng mới sống ở Los Angeles được 6 năm, nhưng tôi vẫn muốn gọi LA là nhà. Những người gần gũi với tôi đều sống ở đây và tôi đã có một mối liên hệ gắn bó với nơi này. Tôi thường chạy trốn về ngôi nhà của mình trên đồi để tránh những ồn ào náo nhiệt của cuộc sống xung quanh. Mọi thứ ở nhà thật yên tĩnh với những chú chó đáng yêu. Tôi thích cuộc sống như vậy. Tôi cũng thích những hoạt động ngoài trời và LA là nơi thích hợp. Mọi người thường nghĩ sai về LA khi cho rằng đó là “Hollywood”, nhưng đó chỉ là những gì bạn nhìn thấy trên phim ảnh. Bạn sẽ không bao giờ thấy tôi trong khung cảnh náo nhiệt đó vì đơn giản, đó không phải là tôi

Vai diễn Nikita

Vai diễn Nikia đòi hỏi nhiều cảnh hành động. Có lúc nào cô phải nhờ đến những người đóng thế cho những cảnh nguy hiểm không?

Nhiều người không biết rằng tôi thường đóng luôn những cảnh nguy hiểm. Như vậy trên bộ phim nhìn mới thật, chứ nếu không thì sẽ giống như bộ phim Buffy the Vampire Slayer khi diễn viên đóng thế đi vào với một bộ tóc giả xấu xí trên đầu, rồi khung hình chiếu cận cảnh diễn viên chính đang rên rỉ đau đớn một cách giả tạo (cười). Tôi chưa bao giờ biết võ thuật là gì cho đến khi làm việc tại châu Á. Tôi may mắn được những người giỏi nhất thế giới huấn luyện. Bây giờ thì tôi có thể học bất cứ môn gì, từ boxing, kungfu cho đến gymnastic như một vận động viên chuyên nghiệp. Nhưng… có những cảnh quay quá nguy hiểm mà tôi không được phép tự mình đóng vì những ràng buộc bảo hiểm. Tôi thích đối đầu với những thử thách nhưng không phải kiểu sẵn sàng bẻ gãy chân mình. Bị thương trong lúc quay phim không đơn thuần chỉ là vết thương trên cơ thể bạn, nó còn ảnh hưởng đến đoàn phim, tiến trình sản xuất và bạn diễn. Không đáng phải trả giá như thế!

Ngay trong phần 1 của bộ phim, nhân vật của cô đã dạy cho nhân vật Alex (Lyndsay Fonseca) rằng “không đối đầu thử thách, thì sẽ không có thành quả”. Đây có phải là triết lý cô áp dụng trong cuộc sống của mình?

Hoàn toàn chính xác! Tôi có trực giác tốt và nó chứa bao giờ sai. Lúc còn là một cô bé ở Hawaii, đám con trai đã nói với tôi rằng “Maggie, một ngày nào đó bạn sẽ trở thành người nổi tiếng!” Lúc đó, tôi không tin mấy, nhưng tôi luôn biết rằng có cái gì đó ngoài kia đang thôi thúc tôi. Rời nhà ở tuổi teen là một thử thách lớn. Nhưng tôi biết nếu mình làm việc chăm chỉ và sống thật với bản thân, thì mọi việc đâu sẽ vào đấy.

Maggie Q: DV Hollywood mang dòng máu Việt, Làng sao, Maggie Q, dien vien Hollywood Maggie Q, dien vien Maggie Q, sao lai,

Cuộc sống cá nhân

Cô thích mặc gì nhất khi còn là một đứa trẻ?

Những bộ đồ lót hiệu Underoos in nhiều hình ảnh ngộ nghĩnh! Cô nhớ không? (cười). Ở Hawaii, cô bạn hàng xóm của tôi có 1 bộ in hình nữ siêu nhân, và mẹ cô ấy đã phải sang nhà tôi đòi lại bộ đồ ấy. Ôi những bộ đồ xinh xắn!

Bận rộn thế này, cô cần gì để duy trì mối quan hệ giữa cô với một người bạn hay ai đó?
Tôi muốn mọi người đừng bao giờ đặt lên vai tôi những mong chờ ảo tưởng, Bận rộn như điên nên tôi luôn giữ những người thân trong trái tim mình vì có ít thời giờ để gặp hay hỏi thăm họ. Tôi cần 1 người bạn mà có thể 6 tháng sau, trong lúc rảnh rỗi, tôi gọi cho cô ấy chúng tôi vẫn có thể tiếp tục câu chuyện dang dở từ 6 tháng trước. Nếu gia đình tôi làm được điều đó, thì tôi mong bản thân mình cũng sẽ làm được.

Việt Nam

Tôi chắc rằng cô đã từng bị hỏi câu này nhiều lần rồi nhưng tôi vẫn muốn hỏi. Là một người mang 2 dòng máu Âu-Á, cô có bao giờ cảm thấy mình gắn bó với 1 nền văn hóa nào đó hơn nên văn hóa còn lại không?

Oh, chưa ai hỏi tôi về điều đó bao giờ. Cô là người đầu tiên đấy. Tôi có nhiều lý do để gắn bó với văn hóa châu Á hơn. Lớn lên ở Hawaii, mọi người xung quanh tôi đều là châu Á hay được gọi là “Hapa”, danh từ riêng để gọi những người mang 2 dòng máu Âu Á. Điều này thật buồn cười vì ở Hawaii, dù rằng vẫn thuộc Mỹ, nhưng nước Mỹ lại ở quá xa chúng tôi. (Cười). Trong nhà, mẹ là người ảnh hưởng nhiều nhất. Bà luôn luôn chắc chắn rằng chúng tôi phải gắn bó với truyền thống và văn hóa của người Việt Nam. Gần đây tôi mới bắt đầu tìm hiểu về nguồn gốc Ireland và Ba Lan của bố mình.

Cô thích nhất điều gì trong văn hóa Á Đông?

Ý thức cộng đồng mạnh mẽ. Chúng ta được dạy rằng, là phụ nữ thì phải luôn biết vị tha và cho đi. Ví dụ khi đi ăn cùng bạn bè là những người châu Á, chúng tôi luôn dành nhau để trả tiền. Tôi rất chuyên nghiệp trong chuyện này vì tôi luôn là người dành lấy hóa đơn trước khi nó kịp ra đến bàn (cười).

Điều gì mẹ cô dã từng dạy mà cô luôn ghi nhớ trong lòng?

Mẹ tôi đến Mỹ mà không biết một chữ tiếng Anh nào, bỏ lại sau lưng mọi thứ với hai bàn tay trắng. Những hy sinh mà bà đã gánh để chúng tôi có một cuộc sống tốt hơn đã dạy tôi rằng không có gì trên đời này mà không có thể làm được. Bà đã dạy tôi sự mạnh mẽ và tính kiên trì.

Maggie Q: DV Hollywood mang dòng máu Việt, Làng sao, Maggie Q, dien vien Hollywood Maggie Q, dien vien Maggie Q, sao lai,

Món ăn Việt Nam bây giờ rất nổi tiếng ở Mỹ. Cô có thích các món ăn Việt Nam không?

Tôi lớn lên nhờ những món ăn Việt Nam mà. Nhưng thú thật lúc nhỏ thì không thích lắm mà chỉ thích những món như hamburger, pizza và những thức ăn nhanh khác. Bây giờ thì tôi nghiện các món ăn Việt Nam vì nó tươi và tôi có thể ăn được nhiều món. Nhiều người biết rằng tôi không thích bị gọi là người ăn chay mà là “kẻ sành ăn”. Những thứ có hại sẽ chẳng bao giờ nuôi dưỡng cơ thể vì thế tôi luôn cẩn thận với những gì mình ăn. Tôi nhớ một lần đi diễn ở Nhật và thèm đến điên cuồng tô phở. Tôi đã để dành 12USD (một khoản tiền khá lớn lúc đó) và đi 3 xe lửa để đến nơi. Khi tô phở đã ở trước mặt, tôi hỏi xin lọ tương và họ nhìn tôi như là một người điên. Không rau thơm, không tương đen, tương đỏ và không có luôn cả nước mắm. Thật là buồn cười!

Cô có muốn tham gia một bộ phim về Việt Nam không?

Tất cả những bộ phim về Việt nam đều nói về chiến tranh. Có rất nhiều câu chuyện thú vị về lịch sử, văn hóa và con người Việt Nam mà tôi muốn chia sẻ với thế giới. Bạn có biết rằng phụ nữ Việt Nam cũng có thể thừa hưởng tài sản từ mẹ và trở thành người lãnh đạo, quan tòa và chiến binh? Tôi đang nói về những nhân vật lịch sử.

Gia đình cô hẳn đang rất tự hào về cô và những thành công cô đã đạt được. Cô cảm thấy như thế nào về điều này?

Gia đình tôi không tự hào về tôi vì những tấm hình to lớn treo ngoài trường hay tôi được xuất hiện trên TV. Họ tự hào về tôi đã đạt được những thành công đó do chính sự nỗ lực của bản thân và theo cách của tôi. Dĩ nhiên khi rời khỏi nhà tự lập lúc còn trẻ, bố mẹ tôi rất sốt ruột, nhưng tôi biết rằng tôi phải ra đi và tự lập sự nghiệp cho mình.

Có điều gì mà cô muốn bạn đọc Việt Nam biết thêm về mình không?

Ồ, đây là một câu hỏi hóc búa. Oki Samantha, tôi muốn chia sẻ với cô điều này, tôi biết bài phỏng vấn này quan trọng và đặc biệt như thế nào đối với 2 chúng ta. Khi bài viết này được in và cô tự hào khoe nó với mẹ mình, tôi muốn cô hỏi về Hai Bà Trưng nhé.

Chưa bao giờ có cơ hội trở về Việt Nam, nhưng đất nước hình chữ S vẫn hiện diện trong ánh mắt của mẹ tôi, trong những bài  hát ru khi tôi còn bé, lúc bị bệnh. Đó là nơi mà mẹ đã học cách nấu món bún rêu những khi tôi đi học về, đó cũng là nơi mà bà đã có được sức mạnh và truyền sức mạnh đó cho tôi.

Không đợi đến khi bài viết này xuất hiện trên báo Việt Nam, ngay ngày hôm sau tôi đã hỏi mẹ về Hai Bà Trưng. Bà giải thích với tôi: Hai Bà Trưng là 2 vị nữ vương đầu tiên của Việt Nam đã thống lĩnh đội quân 80 ngàn người nổi dậy để chống lại ách đô hộ của ngoại xâm. Mọi người tin rằng, nếu không có họ, Việt Nam không thể được như ngày hôm nay.

Maggie Q: DV Hollywood mang dòng máu Việt, Làng sao, Maggie Q, dien vien Hollywood Maggie Q, dien vien Maggie Q, sao lai,
Maggie Q “nuy” để ủng hộ hiệp hội bảo vệ động vật Peta.

Maggie Q muốn nhắn nhủ tôi rằng ở Việt Nam có những phụ nữ huyền thoại, mạnh mẽ và tuyệt vời, những người đã làm thay đổi lịch sử bằng ý chí và vẻ đẹp hiếm có được truyền lại từ nhiều thế hệ trước đây.

Maggie Q sinh ngày 22/5/1979 tại Honolulu, Hawaii. Cha cô là người Mỹ gốc Ireland, Ba Lan và Pháp, còn mẹ là người gốc Việt. Cô có 2 chị gái và 2 anh chị em cùng mẹ khác cha.

Sau khi tốt nghiệp phổ thông, Maggie Q không theo nghề đầu tư bất động sản của mẹ mà tới Nhật Bản, Đài Loan và Hongkong làm người mẫu.

Năm 1998, cô được Nivea chọn làm người mẫu quảng cáo độc quyền khu vực châu Á, năm 2000 cô lọt vào mắt xanh của hãng thời trang Pháp Lancel, mời chụp ảnh quảng cáo bộ sưu tập Thu –Đông.

Năm 1998, Maggie Q được mới đóng House of Dragon – bộ phim truyền hình nhiều tập của Trung Quốc. Đây chính là mốc quan trọng trong sự nghiệp điện ảnh Maggie.

http://vedep.vn Chuyên trang thời trang – làm đẹp – gia đình  . . .

  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.

Leave a Reply

