Home > Giảm Cân > Giảm cân đẹp dáng theo ý muốn

Giảm cân đẹp dáng theo ý muốn

Để tiến trình giảm cân làm đẹp của bạn diễn ra một cách hoàn hảo, bạn cần thực hiện chế độ ăn uống một cách có khoa học như sau:

Tăng cường chất đạm. Tiêu thụ chất đạm chỉ trong một thời gian ngắn sẽ giúp giảm bớt nhiều hơn 1,3kg so với khi bạn thực hiện chế độ ăn tập trung giảm chất bột đường. Nguyên nhân do chất đạm có tác dụng duy trì mật độ của cơ bắp đồng thời thúc đẩy quá trình trao đổi chất và đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể nhanh hơn.

Tuy nhiên, bạn có thể thêm một muỗng cà – phê đường, tương đương 15 calorie, vào tách cà – phê hoặc trà của mình vào buổi sáng. Giải pháp này cũng giúp giảm bớt khoảng 10.000 calorie, tương đương 1,3kg/năm.

Bổ sung gia vị. Khi thêm vào thức ăn những loại gia vị thơm ngon sẽ giúp bạn giảm bớt khoảng 1,7kg trong vòng sáu tháng. Hãy tăng hương vị cho các món rau trộn của bạn với những loại gia vị có tác dụng kích hoạt hệ tiêu hoá như mù tạt, tiêu, ớt, giấm… và loại bỏ bớt khoảng 1 muỗng xốt trộn rau (100 calorie)/ngày. Ngoài ra, nhờ vào hương thơm ngào ngạt từ thức ăn có gia vị, giúp đánh lừa trí não làm cho bạn có cảm giác no nhanh hơn, rất hiệu quả khi muốn làm đẹp dáng.


Tránh chọn những khẩu phần lớn như thức ăn nhanh.

Đừng quên trái nho. Chế độ ăn bao gồm 1/2kg nho/ngày hoặc uống một lượng nước ép từ trái nho tươi tương đương trong vòng 12 tuần lễ, giúp bạn giảm trung bình 2kg. Chính một hỗn hợp đặc biệt có trong trái nho đã ngăn ngừa được hiện tượng tích mỡ thừa trong cơ thể. Bạn có thể bổ sung vitamin C từ nước cam tươi nguyên chất (60 calorie) thay vì chọn nước ép hoặc bột (có bổ sung đường, tương đương 110 calorie).

Trong vòng một năm, bạn có thể giảm bớt hơn 2kg. Trường hợp bạn có thói quen uống nước giải khát có gas hàng ngày, hãy linh động thay đổi loại dành cho người ăn kiêng, tức giảm 150 calorie sang 0 calorie. Nếu thực hiện đều đặn mỗi ngày, nó sẽ giúp bạn giảm bớt khoảng 6kg cân thừa/năm.

Nên uống nhiều nước. Thông thường, đói và khát luôn song hành với nhau. Nên uống khoảng 8 ly nước/ngày.

Sau cùng, bạn cần vận dụng những hoạt động bằng chân tay, như gửi xe cách xa văn phòng làm việc hoặc khu mua sắm để tận dụng cơ hội được vận động chân tay bằng cách đi bộ khoảng 10 phút. Đi bộ đều đặn khoảng 10 phút/ngày có thể giảm bớt hơn 1,8kg thừa/năm.


Tận dụng cơ hội được vận động chân tay.

Cân bằng các bữa ăn. Ăn điểm tâm trước 9 giờ. Có thể ăn một chén cháo, sữa chua hoặc sữa không béo hương vị trái cây, bánh mì… Ăn quà vặt giữa buổi sáng, như ít trái cây, sữa chua ít béo, phô mai mềm và ít béo. Cố gắng ăn trưa không trễ hơn 13 giờ 30.

Nên cân bằng chất béo, chất carbohydrate, ít protein dễ gây stress. Hãy ăn tối từ 18 – 19 giờ 30 và duy trì khoảng thời gian này ít nhất là 5 ngày/tuần, với xúp hoặc rau trộn, rau và thịt gia cầm, thịt heo, bò, cá, rau đậu… có nhiều protein. Sau đó, tráng miệng với trái cây. Tránh ăn nhiều chất carbohydrate phức hợp như mì ống, bánh mì, cơm hoặc khoai tây sau 17 giờ. Chúng chứa nhiều năng lượng và chỉ nên ăn có chừng mực.

Giảm bớt khẩu phần ăn. Tránh chọn những khẩu phần lớn như thức ăn nhanh. Hãy chọn gói khoai tây chiên nhỏ (210 calorie) thay vì gói lớn hơn (450 calorie), bạn vẫn thưởng thức được hương vị tuyệt vời của nó, mà có thể tiết giảm khoảng 1,5kg/năm.

Đồng thời giảm khẩu phần ngũ cốc bằng cách, thay đổi việc ăn một tách ngũ cốc thông thường nguyên kem, nguyên sữa bằng loại chỉ chứa 1% sữa/ngày, giúp giảm được khoảng 50 calorie. Từ đó, bạn sẽ giảm bớt khoảng 2,1kg số cân thừa trong vòng một năm.

Categories: Giảm Cân
  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: